จะซื้อกล้องติดรถยนต์ ควรเช็กข้อมูลอะไรบ้าง มาดูกัน

จะซื้อกล้องติดรถยนต์ ควรเช็กข้อมูลอะไรบ้าง มาดูกัน 



         ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้เริ่มรู้จักกล้องติดรถยนต์ ในช่วงแรก ๆ หลายคนก็มองว่าสิ้นเปลือง แต่ในที่สุดกล้องติดรถยนต์ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสำคัญแค่ไหน และช่วยลดข้อพิพาทยามเกิดอุบัติเหตุได้ดี วันนี้เราจึงมาแนะนำการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์กันจ๊ะ

•    ความละเอียดของกล้อง
ความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ควรจะอยู่ในระดับ HD เพื่อที่จะเห็นภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้อย่างชัดเจน สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนรถคันข้างหน้า หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ชัด
•    การใช้งานในสภาวะที่มีแสงน้อยหรือเวลากลางคืนนั้น
การใช้งานในสภาวะที่มีแสงน้อยหรือเวลากลางคืนนั้น มีความสำคัญมากเพราะเมื่อเริ่มบันทึกภาพ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเวลาไหน จึงต้องมีตัวช่วยโดย ฟังก์ชันที่เรียกว่า WDR ( Wide Dynamic Range ) จะช่วยทำให้การบันทึกภาพเวลากลางคืนหรือสภาวะที่มีแสงน้อยให้สว่างขึ้น ฉะนั้นแล้วเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ควรเลือกรุ่นที่มีฟังก์ชัน WDR มาด้วยน๊า
•    ความจุของเมมโมรี่
กล้องส่วนใหญ่เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการความคมชัดแค่ไหน ถ้าความชัดสูงไฟล์ก็จะใหญ่ ขึ้น ซึ่งกล้องแต่ละตัวก็รองรับชนิดเมมโมรี่และความจุไม่เหมือนกัน อย่าไปซื้อกล้องที่รับเมมได้แค่ 32GB นะคะ ไม่อย่างนั้นอาจบันทึกวิดีโอได้ไม่ครบวันเลยด้วยซ้ำ
•    ราคาที่เหมาะสม
กล้องติดรถยนต์ในท้องตลาดมีหลายราคา มีตั้งแต่ไม่กี่พันไปจนถึงหลักหมื่น ควรเลือกตามคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของเรา
•    มีการรับประกันสินค้า
กล้องติดรถยนต์ก็จำเป็นต้องมีมาตรฐานเพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญที่ควรมีด้วยคือการบริการหลังการขายที่น่าพึงพอใจ ได้แก่ การรับประกันสินค้า นะคะ

         เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหาซื้อกล้องติดรถยนต์ ก็ลองนำข้อมูลเหล่านี้ไปพิจารณากันดูนะคะ ^^!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต