เลือกผ้าอ้อมแบบไหนดี ให้ลูกแฮปปี้


 

 เลือกผ้าอ้อมแบบไหนดี ให้ลูกแฮปปี้ 


 วันนี้ขอเอาใจคุณแม่ทั้งหลายทั้งคุณแม่มือใหม่และมือไม่ใหม่ ที่มีปัญหาในการเลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป หรือแพมเพิส ให้คุณลูก วันนี้เราจะมาแชร์ข้อมูลกันค่ะ เพราะทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ แพมเพิส หรือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสิ่งที่ลูกน้อยต้องใช้ต่อเนื่อง ที่จะช่วยจัดการเรื่องสุขอนามัยให้ลูกน้อย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ป้องกันการซึมเปื้อนได้ดีกว่าผ้าอ้อมธรรมดาและช่วยประหยัดเวลาให้คุณแม่เวลาเดินทางอีกด้วย คุณแม่ทั้งหลายจึงจำเป็นต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับลูกน้อย เพื่อให้เขาสบายตัวที่สุด วันนี้เรามีวิธีการเลือกผ้าอ้อมให้ลูกน้อยมาฝากกันค่ะ

หลักการสำคัญในการเลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป สรุปได้ตามนี้ค่ะ 


  • เลือกไซต์ให้พอดีกับขนาดและน้ำหนักตัว เลือกใส่แบบกระชับพอดีตัวเพื่อให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกแห้งสบายตลอดทั้งวัน เคลื่อนไหวสะดวก และเล่นได้อย่างสนุกขึ้น
  • ผิวสัมผัสของผ้าอ้อมสำเร็จรูป ควรจะมีความหนานุ่มและอ่อนโยนเป็นพิเศษ เพราะผิวเด็กมีความบอบบางมาก ฉะนั้นต้องเลือกที่ไม่ทำให้เกิดความเปียกชื้นก้นของลูกน้อย เพื่อป้องกันการติดเชื้อและเป็นผื่น ตลอดจนผิวด้านนอกต้องระบายอากาศได้ดีด้วย
  • ผิวสัมผัสด้านนอกแพมเพิสควรเป็นเส้นใยที่ไม่หลุดลุ่ยเมื่อผ่านการเสียดสีหลายหลายครั้ง
  • ขอบขาของผ้าอ้อมสำเร็จรูป ต้องมีสองชั้นและกระชับเข้ากับวงขา ตลอดจนต้องมีความสามารถในการดูดซับที่รวดเร็ว เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่มีอุจจาระซึมเปื้อนออกมา
  • ตัวเนื้อสารตัวซึบซับของแพมเพิส ต้องจับตัวเป็นก้อนหลังผ่านการดูดซับ เพื่อการซึมซับทั่วทั้งแผ่น
 หวังว่าเหล่าคุณแม่จะเลือกผ้าอ้อมให้ลูกกันได้อย่างถูกต้องนะคะ เพื่อพัฒนาการที่ดีของคุณลูก และยังช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณแม่อีกด้วยค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต