เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศยังไงให้คุ้มเว่อร์ ฟังทางนี้


แอร์

เครื่องปรับอากาศ ตัวช่วยของหน้าร้อน


เครื่องปรับอากาศถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิต เพราะสภาพอากาศของบ้านเราที่อาจจะร้อนชื้น ที่มักจะร้อนมากๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ หลาย ๆ บ้านจึงมีเครื่องปรับอากาศเพื่อดับร้อน แต่แอร์ก็มีหลายประเภท เช่น แอร์คอนดิชันเนอร์  หรือพัดลมไอเย็น วันนี้เรามีข้อมูลของเครื่องปรับอากาศมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ

ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ


ก่อนที่เราจะซื้อเครื่องปรับอากาศหรือแอร์สักหนึ่งตัว เราควรจะสำรวจถึงความจำเป็น ความคุ้มค่ากันก่อนว่าควรซื้อแอร์ประเภทไหน ถึงจะเหมาะสมกับบ้านหรือห้องของเรา เพราะถ้าเพื่อน ๆ เลือกแอร์ที่เหมาะสมแล้วจะช่วยให้เพื่อน ๆ ประหยัดเงินค่าแอร์และที่สำคัญยังประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วยค่ะ ไปดูกันเลยว่า เครื่องปรับอากาศประเภทใดเหมาะกับห้องแบบไหนบ้าง

1. แอร์บ้านมักจะได้รับความนิยมมาก เพราะราคาจะถูกกว่าแอร์บ้านชนิดอื่น และมีรูปทรงที่สวยงาม แต่เพื่อนๆ ควรเลือกขนาด BTU ที่เหมาะสมนะคะ เช่น
  • 700 - 800 BTU เหมาะสำหรับห้องที่มีความร้อนน้อย ไม่โดนแดดหรือโดนเล็กน้อย เช่น ห้องนอน
  • 800 - 900 BTU เหมาะสำหรับห้องที่มีความร้อนปานกลาง เช่น ห้องรับแขก
  • 900 - 1000 BTU เหมาะสำหรับห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย หรือห้องที่มีความร้อนมาก
  • 1000 - 1200 BTU เหมาะสำหรับร้านค้า  ร้านทำผม หรือสำนักงานที่มีคนอยู่จำนวนมาก
  • และข้อสุดท้ายหากฝ้าเพดานสูงกว่า 2.5 เมตร และมีจำนวนคนในห้องมาก หรือมีคอมพิวเตอร์อยู่ด้วย ควรบวกค่า BTU เพิ่มขึ้นอีก 5% จากค่าปกตินะคะ

2. เครื่องปรับอากาศแบบตั้งแขวน เหมาะกับห้องขนาดใหญ่ ราคาสูงกว่าแอร์ผนัง และติดตั้งยากกว่าแต่ข้อดีคือลมแรงกว่าแอร์ผนังเหมาะสำหรับห้องที่ไม่มีพื้นที่ผนัง และสามารถตั้งพิ้นได้ด้วย

3.แอร์แบบเคลื่อนที่หรือพัดลมไอเย็น เครื่องปรับอากาศชนิดนี้ ไม่ต้องทำการติดตั้ง สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ทุกพื้นที่ไม่ยุ่งยากเพราะสามารถเสียบปลั๊กแล้วใช้ได้เลย เหมาะกับใช้กับที่โล่งแจ้ง หรือเหมาะกับใช้ส่วนตัวเฉพาะส่วนบุคคล เพราะจะกระจายความเย็นได้แคบกว่าแอร์คอนดิชันทั่วไป

หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศได้ง่ายขึ้นนะคะ  สำหรับวันนี้แค่นี้ก่อนน๊าา เด๋วมีเรื่องอะไร จะเอามาแชร์อีกนะจ๊ะ ^^!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต

ลู่วิ่งไฟฟ้า VS เครื่องเดินวงรี อุปกรณ์ฟิตเนสชนิดไหนเบิร์นแคลได้ดีกว่ากัน ?