ทีวี ( TV ) ทางเลือก สำหรับคนงบจำกัด


ทีวี ( TV ) ทางเลือก สำหรับคนงบจำกัด


คอนเท็นต์นี้ เป็นคอนเท็นต์ที่เป็นฟีลลิ่งของผู้เขียนล้วน ๆ เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อทีวีที่ห้องมันเสีย หน้าจอเป็นสีม่วง ๆ ก็คิดจะซื้อโทรทัศน์ใหม่ และก็คิดว่าอยากได้หน้าจอใหญ่ ๆ ที่อยากจะให้เต็มพนังห้องเลยด้วยซ้ำ 55..เพราะเป็นคนที่ชอบดูหนังมาก ก็อยากจะได้ความรู้สึกแบบเหมือนอยู่ในโรงหนัง ประมาณนั้น ก็เมื่อดูเงินในบัญชีแล้วก็อาจจะต้องย่อส่วนลงมาเยอะเลย เพราะจากที่เปิดดู ทีวี ( TV ) แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในบ้านเรา เช่น
-->ทีวีซัมซุง ก็มีราคาที่สูงเอาการอยู่เหมือนกัน ก็เริ่มคิดว่า เอ๊ะ...ถ้าเป็นแบรนด์อื่นที่คุณภาพเท่า ๆ กัน แต่ไม่ใช่แบรนด์พวกนี้หล่ะ ต้องบอกก่อนว่า ตัวแอดมินเองไม่ใช่คนที่ยึดติดกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง หรือต้องเป็นแบรนด์ที่ดัง ๆ เพราะความต้องการของเราแค่ต้องการใช้งานสิ่งที่มีคุณภาพมากพอ ที่เราจะใช้งานได้โดยที่ไม่ติดขัดหรือมีปัญหาจุกจิกเท่านั้น เรื่องโทรทัศน์นี้ก็เลยไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องเป็นยี่ห้อแพงแต่อย่างใด ก็เลยเริ่มมองหาทีวีทางเลือก ที่อาจจะไม่ได้ดังมาก แต่คุณภาพเจ๋งใช้ได้ จากที่ดูรีวิวของ TV ทางเลือกต่าง ๆ ทั้งในพันธิป หรือเว็บบอร์ดต่าง ๆ ก็ได้ข้อมูลมาตามนี้ค่ะ

ยี่ห้อแรกที่น่าสนใจคือ ทีวี ยี่ห้อ provision

ทีวีจอแบบยี่ห้อ Provision นี้เป็น TV สัญชาติไทย ที่มีการรีวิวออกมาอย่างมากมาย ถึงดีไซน์ และเรื่องของคุณภาพ และที่เจ๋งกว่านั้นคือมีการเปิดตัวซุปเปอร์ทีวี ที่ได้รวมเอาระบบ TOT – meTV เอาไว้ในตัวเครื่อง ของโทรทัศน์เลย พูดง่าย ๆ คือ เหมือนเอากล่องรับสัญญาณทีวีดิจดตอล ที่เราจะต้องซื้อกล่องแยกมานั่นแหละ รุ่นนี้ไม่ต้องมีกล่องแล้วก็ยังสามารถชมรายการต่าง ๆ ผ่านดาวเทียมได้เลยจ้าาา นอกจากนี้ก็ยังสามารถดูย้อนหลังได้ถึง 72 ชั่วโมง คือรับรองว่า ไม่พลาดรายการไหนแน่ๆ ดูราคาแล้วก็ไม่น่าห่วงนะ เพราะ Super TV หน้าจอ 40 นิ้ว ราคาแค่ 14,990 บาท !!




ยี่ห้อที่ 2 คือ TV ยี่ห้อ Aconatic

ทีวียี่ห้อ Aconatic ก็เป็นยี่ห้อที่ได้รับการเลื่องลือถึงเรื่องความทนและอึดค่ะ แต่อาจจะมีมีข้อด้อยตรงที่ ฟังก์ชันอาจจะยังไม่หลากหลายมากนัก หากคนที่ต้องการให้มีลูกเล่นเยอะ ๆ ตามเทรน์สมาร์ททีวีระดับท๊อปก็อาจจะไม่แนะนำตัวนี้ค่ะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ ไม่ได้ต้องการฟังก์ชันหรือลูกเล่นอะไรมากมาย นัก หรือแค่เชื่อต่อเน็ต ดูหนังได้หลาย ๆ ช่อง  ไม่ได้ต้องการความละเอียดของหน้าจอในระดับแอดวานค์ แต่อยู่ในระดับมาตราฐาน ก็แนะนำยี่ห้อนี้ค่ะ ข้อสำคัญคือ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ก็สามารถหาอะไหล่เปลี่ยนได้ง่าย และราคาไม่แพงค่ะ



ยี่ห้อที่ 3 ทีวี TCL

ยี่ห้อนี้เชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูกันอยู่บ้างนะคะ นางเป็นแบรนด์ที่มาจากจีนค่ะ แต่อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีนะคะ  หลายคนอาจจะรู้สึกว่า เห้ย...แบรนด์จีนมันไม่ดี ไม่มีคุณภาพรึเปล่า เพราะหลาย ๆ ครั้งสินค้าที่เรานำมาขาย จากตลาดจีน คุณภาพมักห่วยแตก แต่ความรู้สึกส่วนตัวของแอดมินก็คือ อาจจะใช่แหละ สินค้าที่มาจากจีนที่จีนรับไปผลิต จากออเดอร์ที่ประเทศต่าง ๆ ส่งไปให้ คุณภาพอาจจะแย่ แต่เมื่อเป็นสินค้าที่เป็นแบรนด์ของจีนจริง ๆ พูดง่าย ๆ ว่าจีนเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์นั้นมา สินค้าที่ออกมา คุณภาพคับแก้วนะ สิ่งไหนที่พ่จีนคิดเองส้รางเอง คุณภาพดีเสมอ และแบรนด์ TCL นี้ก็เหมือนกัน อาจจะไม่ได้ดังมากในไทย แต่จากที่ดูรีวิวมาแล้ว ก็ใช้ได้เลยนะคะ  ถึงแม้ฟังก์ชันอาจจะไม่ได้มากมายนักเหมือนแบรนด์อื่น แต่รับรองได้ว่า ด้วยคุณภาพที่มีแล้ว สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุดแน่นอน และราคายังน่าคบหาดูใจอีกด้วยหล่ะค่ะ


ร่ายยาวมาขนาดนี้แล้ว ต่อไปก็เป็นการตัดสินใจของเพื่อน ๆ นะคะ ว่าจะเลือกโทรทัศน์ยี่ห้อไหน ส่วนแอดมินนั้น เงินในกระเป๋าอำนวยกับยี่ห้อแรกที่รีวิวมาข่างต้นค่ะ ได้จอใหญ่ ดูหนังสะใจมากมาย การใช้งานมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ หวังว่าการบ่น เอ้อ...การให้ข้อมูลในบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ ^___^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต