สมาร์ทวอทช์ (Smart watch) นาฬิกาที่เป็นได้มากกว่าแค่การบอกเวลา


สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) หรือ “นาฬิกาอัจฉริยะ” ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าการบอกเวลา เมื่อเชื่อมเข้ากับ Smartphone แล้วความสามารถของนาฬิกาอาจจะเรียกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อม ๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมาพร้อมฟังก์ชั่น ลูกเล่นแตกต่างกันออกไป และ Smart Watch ที่ใครหลายคนพูดถึงนั้นมันคืออะไร ? แล้วทำอะไรได้มากกว่านาฬิกาทั่วๆไปที่ใส่อยู่บนข้อมือตามมาทำความรู้จักเจ้านาฬิกาอัจฉริยะตัวนี้กันดีกว่า ไปดูกันค่ะ

ประโยชน์ของสมาร์ทวอทช์ (Smart watch) ที่เป็นได้มากกว่าแค่การบอกเวลา

1. ทำงานร่วมกับ Smartphone ได้อย่างลงตัว
แจ้งเตือน เช่น SMS , ข้อความจาก Social Network อีเมล์ แจ้งเตือนปฏิทินงาน ผ่านทางหน้าจอสมาร์ทวอทช์ โดยเราไม่จำเป็นต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาดูตลอดเวลา รวมไปถึงยังมีการแจ้งเตือนจากสายเรียกเข้า และสามารถสั่งงานผ่านตัวนาฬิกาได้เลย เช่น รับสาย/วางสาย บางรุ่นของสมาร์ทวอทช์สามารถใส่ซิม และโทรออกรับสายเข้าได้อีกด้วยนะ


2. เก็บข้อมูลสุขภาพ และการออกกำลังกายของคุณ
สำหรับคนที่รักสุขภาพ ชอบการออกกำลังกาย สมาร์ทวอทช์สามารถเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวและบันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลระยะทาง อัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยตรวจวัดกิจกรรมต่างๆในการออกกำลังกาย รวมไปถึงตรวจวัดการนอนหลับ แล้วนำเอาข้อมูลต่างๆไปเก็บเป็นสถิติ เพื่อให้คุณติดตามความเปลี่ยนแปลงของสุภาพของคุณได้อย่างต่อเนื่อง


3. นาฬิกาที่สามารถอินเทรนด์ได้
ด้วยดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับนาฬิกาทำให้สมาร์ทวอทช์ ไม่ใช่แก็ดเจ็ตแต่ละแบรนด์ก็ได้มีการออกแบบให้สมาร์ทวอทช์ของตัวเองดูทันสมัยตามเทรนด์ เพื่อให้ความรู้สึกในการสวมใส่ใกล้เคียงกับนาฬิกาตามปกติมาที่สุด นอกจากนี้บางรุ่นยังมีการออกแบบตัวเรือนให้สามารถถอดแยกออกจากสายได้ ให้คุณสนุกไปกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ในทุก ๆ สไตล์การแต่งตัว ช่วยเพิ่มความเท่และสีสันให้ชีวิตได้ไม่ซ้ำวัน



 4. ทำงานร่วมกับ GPS ได้
การผสมผสาน GPS เข้ากับ Smartwatch เพื่อระบุตำแหน่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานร่วมกับ แอพพลิเคชันเสริมต่างๆ ที่รองรับก็สามารถกลายเป็นอุปกรณ์สำหรับติดตามได้ เพราะสามารถระบุตำแหน่ง รวมถึงการโทรหากันได้อย่างรวดเร็ว และมีการแจ้งเตือนไปหาคุณ หากนาฬิกาถูกถอด หลุดจากข้อมือของเด็ก หรือเด็กออกนอกพื้นที่ปลอดภัยที่เราได้กำหนดไว้ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ความสะดวก รวมไปถึงความอุ่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้มากเลยทีเดียว


ที่ยกตัวอย่างมา 4 หัวข้อด้านบนนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในข้อดีเด่นๆของ Smartwatch เพราะถ้าจะให้บรรยายถึงข้อดีทั้งหมดนั้นเชื่อว่าบทความอีก 10 บทความก็คงไม่สามารถอธิบายได้จบครบถ้วนแน่นอน มาเพิ่มความเท่ให้กับตัวเองด้วยการหาสมาร์ทวอทช์ซักเรือนมาประดับข้อมือก็ดูจะน่าเป็นอะไรที่เสริมบุคลิกให้ดูเท่ขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ  จัดเลย ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลู่วิ่งไฟฟ้า VS เครื่องเดินวงรี อุปกรณ์ฟิตเนสชนิดไหนเบิร์นแคลได้ดีกว่ากัน ?