ทริคเด็ดการเลือกจอคอมพิวเตอร์สำหรับกราฟิกดีไซน์

ทริคเด็ดการเลือกจอคอมพิวเตอร์สำหรับกราฟิกดีไซน์

จอคอมพิวเตอร์


สำหรับคนที่ทำงานด้านรูปภาพต่าง ๆ เช่นกราฟิกดีไซน์ การมีจอคอมพิวเตอร์ที่ดี แสดงสีได้สมบูรณ์ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง  เพราะถ้างานปริ้นออกมาแล้วมีสีที่ไม่ตรงกับหน้าจอ ก็งานเข้ากันหล่ะคร๊าบบบบบบ  แต่จะเลือกหน้าจออย่างไรหล่ะ และมีปัจจัยไหนที่ควรต้องคำนึงบ้าง ไปดูกันค่ะ  วันนี้เรามีข้อมูลเรื่องนี้มาแชร์กันค๊า (ตบมือรัวๆ)

เคล็ดลับการเลือกซื้อจอคอมพิวเตอร์เพื่องานด้านกราฟิก


ข้อแรก เลือกค่าสีให้ตรงกับโค๊ดสีสากลมากที่สุด ข้อนี้สำคัญสำหรับคนทำงานด้านนี้นะคะ เพราะจะทำให้สีที่เรามองเห็นจากจอคอมมีความคล้ายคลึง หรือตรงกับชิ้นงานมากที่สุด
ข้อที่ 2  ณ เวลานี้ควรเลือกจอแบบ IPS และมีขนาดพิกเซลไม่ต่ำกว่า 1920 x 1080 ค่ะและทางที่ดีไปกว่านั้นหน้าจอควรมีขนาดตั้งแต่ 23” ขึ้นไป เพราะจะได้แสดงผลพิกเซลได้ชัดเจนค่ะ
ข้อที่ 3 ควรเลือกหน้าจอที่มีการ Calibrate (การปรับสีของหน้าจอ) มาแล้วจากโรงงานค่ะ
ข้อที่ 4 ตรวจสอบว่ามี Dead Pixel , Bright หรือไหม แสงรั่วเยอะมั้ย และเรื่อง Response time ของ IPS ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะถ้าเป็นจอ 60Hz ด้วยกัน จะ 8 ms, 5 ms หรือ 4 ms ก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่
ข้อสุดท้าย เลือกจอคอมพิวเตอร์ที่มี  Flicker Free เพราะจะทำให้เราสบายตามากขึ้นเวลาทำงานกับหน้าจอนาน ๆ

คราวนี้เพื่อน ๆ ที่ทำงานกราฟิกก็หายห่วงแล้วนะคะ หลักๆ ที่ต้องโฟกัสก็มีประมาณนี้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ เช่น งบประมาณ เรื่องนี้ก็แล้วแต่ความหนาของกะตังค์ในกระเป๋าของแต่ละคนเลยจ้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต