คาร์ซีท (Car Seat) สำคัญอย่างไร ?



ณ ปัจจุบันนี้ก็ต้องยอมรับว่าชีวิตของเรานั้น ส่วนใหญ่เป็นชีวิตที่ต้องอยู่บนท้องถนน เพราะต้องเดินทางตลอดเวลา  และในการเดินที่ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลการขับรถก็เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กที่ต้องนั่งรถไปด้วย และกำลังมีแผนที่จะเดินทางไปเที่ยว พักผ่อน หรือไปเยี่ยมญาติต่างจังหวัด หรืออื่น ๆ ก็ยิ่งต้องใส่ใจกับความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นพิเศษนะคะ หลาย ๆ ครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวการเกิดอุบัติเหตุโดยที่มีเด็กเล็ก ๆ อยู่ในรถ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และ “คาร์ซีท (Car Seat)” คือตัวช่วยสำคัญที่เราอยากจะแนะนำในวันนี้ค่ะ เพราะคาร์ซีทเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยลดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้ ยิ่งหากเป็นเด็กแรกเกิดถึง 15 เดือน สรีระของเด็กยังไม่มีความแข็งแรงรวมไปถึงกระดูกคอเองก็ยังไม่แข็งแรงพอเช่นกัน การเลือกคาร์ซีทที่ออกแบบมาเพื่อวัยนี้โดยเฉพาะ จะสามารถช่วยลดการกระแทกที่จะเกิดกับเด็ก และช่วยลดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ดีอีกด้วย คุณพ่อคุณแม่จึงสบายใจได้กับการเดินทางในครั้งนี้ค่ะ  เพราะอย่างน้อยเราก็มีสิ่งที่จะช่วยปกป้องแก้วตาดวงใจของเราค่ะ

ข้อดีที่ควรมีคาร์ซีทติดรถไว้ใช้สำหรับเด็ก

1.เป็นสิ่งที่สามารถใช้งานได้ง่ายและใช้ได้ตลอดเวลา
2.สามารถใช้ได้ทั้งในรถและในสถานที่อื่น ๆ เพราะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้
3.สะอาดเพราะสามารถนำออกมาทำความสะอาดได้ทุกครั้งตามที่ต้องการไร้กลิ่นอับ เมื่อคาร์ซีทไม่ได้ใช้งานคุณก็สามารถนำออกมาตากแดดหรือทำความสะอาด ป้องกันกลิ่นอับและเชื้อราได้
4.นั่งสบาย เด็กไม่งอแง เพราะถูกทำออกมาเพื่อรองรับสรีระของเด็กโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกลแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่า ลูกน้อยจะไม่สบายตัว หรือจะงอแงกวนแม่แต่อย่างใด
5.สำหรับราคา เป็นราคาที่ไม่แพงเลย หากเราเปรียบว่าอุปกณ์ที่สามารถเซฟความปลอดภัยให้ลูกเราได้
6.สามารถใช้งานได้นาน และหากคนไหนที่มีแพลนจะมีลูกหลายคนก็สามารถเก็บไว้ใช้กับลูกคนต่อไปได้ค่ะ

และนี่คือความสำคัญของคาร์ซีท ที่เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการเดินทางในยุคสมัยนี้ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างน้อยเราก็ป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะคะ หากพ่อแม่คนไหนสนใจก็สามารถหาซื้อมาให้ลูกน้อยได้นะคะ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยและความสบายใจของพ่อแม่อย่างเราค่ะ..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต