อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สุดฉลาดที่ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย




🚩 แฟลชไดรฟ์  อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ให้ข้อมูลพร้อมใช้อยู่ตลอดเวลา บรรจุข้อมูลได้เยอะ และสามารถพกพาได้สะดวก ไม่ต้องพกฮาร์ดิสใหญ่ ๆ หนัก ๆ เริ่มพัฒนาตั้งแต่ 1GB , 4GB, 8GB, 32GB,500GB จนปัจจุบันสามารถบรรจุข้อมูลได้ถึง 1 TB ไม่ว่าจะไฟล์งาน ไฟล์เสียง ไฟล์วิดีโอ ซีรีย์เกาหลีร้อยเรื่องก็ไม่หวั่น ถือเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มมาก ๆ (แม้ว่าตอนนี้ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะ แต่ถ้าแลกกับการเก็บข้อมูลที่มากขึ้นก็ถือว่าโอเค)

🚩 เมาส์ไร้สาย อุปกรณ์คอมชนิดนี้เป็นที่นิยมกันมานาน เพราะสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ห่างจากตัวของคอมพิวเตอร์ไกลหลายเมตรก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ และที่สำคัญไม่มีสายที่พันกันยุ่งเหยิงให้รำคาญใจ แต่ข้อเสียมีอยู่นิดนึงก็คืออาจจะเปลืองถ่านไปสักหน่อย เพราะเมาท์แบบนี้ต้องใช้แบตเตอรี่ในการทำงานค่ะ

🚩 คีย์บอร์ดไร้สาย  อุปกรณ์คอมคีย์บอร์ดไร้สายในปัจจุบันนี้ถูกพัฒนาให้สามารถใช้ได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน รวมถึงแท็บเล็ตได้ ด้วยขนาดและรูปโฉม ก็ทำให้เป็นที่ต้องตาได้ไม่ยาก ยิ่งเป็นแบรนด์ระดับคุณภาพยิ่งราคาแพง แต่ด้วยความสะดวกในการใช้งาน สาเหตุนึงเป็นเพราะไม่มีสายยาวที่ต้องลากหรือเก็บสายให้ขุ่นข้องหมองใจ และคุณสมบัติเดียวกับเมาส์ไร้สาย แม้คอมพิวเตอร์จะอยู่ห่างมาก็ตามก็สามารถใช้ได้ ขนาดเล็ก มีรูปแบบหลากหลาย ไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว ๆ เหมือนแต่ก่อน พกพาง่าย และชีวิตก็สบายขึ้นเยอะเลยจ้าา

🚩 USB Hub  สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชิ้นนี้สามารถต่อพ่วงอุปกรณ์อื่นได้อย่างไม่จำกัด สำหรับ USB Hub ถ้าคนที่ไม่ได้ใช้งานอะไรมากก็อาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่สำหรับคนที่ใช้งานเยอะ ๆ ต้องเชื่อต่ออุปกรณ์หลายตัว เจ้าตัวนีิ้ถือเป็นผู้ช่วยที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เพราะแค่เมาส์ คีย์บอร์ด ก็หมดช่องเสียบแล้ว เพราะส่วนใหญ่พอร์ตที่ติดมากับตัวโน๊ตบุ๊คจะไม่เกิน 3 พอร์ตแน่นอน ได้ตัวนี้ไป สบายไปหลายท่าเลยจ้าา

🚩 เจลทำความสะอาด เพื่อน ๆ อาจจะเคยเห็นเจลสีเขียว หรือสีแดง หรือสีเหลือง และมีอีกหลายสี บางคนอาจจะคิดว่าเป็นของเด็กเล่น แต่ไม่ใม่ใช่นะจ๊ะ มันคือตัวดักจับฝุ่นชั้นดี ที่ใช้งานง่ายมาก มันเป็นสิ่งที่ทำความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้อย่างดีเยี่ยมวิธีการใช้ก็ง่าย  แค่กดลงป้องอุปกรณ์คอมที่เราต้องการทำความสะอาด ไม่กี่ทีก็สะอาดหมดจด ไม่เปลืองแรง ไม่ต้องเสี่ยงต่อฝุ่นเข้าจมูก ไม่กินเวลามาก ในการทำความสะอาดคีย์บอร์ดก็ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ เพราะไม่ต้องถอดปุ่มออกมา สามารถกดตัวเจลลงบนคีย์บอร์ดได้เลยและฝุ่นก็จะติดขึ้นมาเอง

🚩 หูฟัง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชิ้นนี้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นใช้ก็ได้ มีลำโพงของโน๊ตบุ๊คอยู่แล้วก็เปิดเอาแค่นั้นก็ได้ แต่วิธีนี้ใช้ได้แค่ที่บ้านนะคะ เพราะตอนนี้สังคมเปลี่ยน คนจะมีโลกส่วนตัวมากขึ้น และเพื่อเป็นการไม่รบกวนหูของคนอื่น หรืออาจจะกวนใจคนอื่น หูฟังก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ

และนี่คืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดที่ต้องการนำเสนอในวันนี้ เพราะสามารถอำนวยความสะดวกให้เราได้ทั้งในการทำงาน และในโลกส่วนตัว ส่วนใครจะชอบชิ้นไหนก็ตามสะดวกเลยนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ควรมีติดไว้ที่บ้าน

เก้าอี้นวดไฟฟ้าคุ้มแค่ไหนนะ หากซื้อมาไว้ที่บ้าน ?

ลำโพงบลูทูธ เรื่องสนุกๆ ในชีวิต